Tôi cùng hơn 20 đồng nghiệp làm công nhân xây dựng có hợp đồng, bị công ty nợ lương từ tháng 8/2019 dù làm việc đầy đủ từ đó tới nay (Nguyễn Đà)
Công ty có đơn hàng cần giao gấp nên sếp bắt nhân viên làm việc liên tục 10 tiếng. (Ngân Hà)
Vì tôi mang thai 6 tháng, công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. (Lan Oanh)
Người lao động sẽ có thêm một ngày nghỉ vào dịp 2/9 khi Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ 1/1/2021.
30/4 và 1/5 hàng năm, công ty yêu cầu tôi đi làm nhưng tính lương theo ngày công bình thường, cũng không cho nghỉ bù. Tôi có thể khiếu nại được không? (Lê Nam)
Bộ luật Lao động 2019 bắt buộc người sử dụng lao động phải trả các phí liên quan mở tài khoản và chuyển lương cho người làm công.
Từ 1/1/2021 khi Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực, mỗi năm lao động nghỉ hưu chậm thêm 3-4 tháng so với quy định hiện hành.
Khi Bộ luật Lao động mới có hiệu lực, doanh nghiệp có thể thưởng cho nhân viên bằng tiền, hiện vật, chuyến du lịch, phiếu mua hàng..., thay vì chỉ tiền như trước.
Nếu bị người sử dụng lao động ngược đãi hoặc có lời nói, hành vi nhục mạ, hành vi làm ảnh hưởng nhân phẩm, danh dự, người lao động được nghỉ việc không cần báo trước.
Hợp đồng lao động có nhiều thay đổi từ 1/1/2021 với sự công nhận hình thức hợp đồng lao động điện tử.
Từ năm 2021, tuổi nghỉ hưu tăng dần theo mỗi năm là 3 tháng cho đến khi đạt 62 tuổi với nam; tăng 4 tháng cho đến khi đủ 60 tuổi với nữ.
Nếu có yêu cầu của người lao động, doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng việc trả lương cho người được họ ủy quyền hợp pháp, theo quy định mới áp dụng từ 1/1/2021.
Tôi bị tai nạn lao động do không trang bị đầy đủ vật dụng bảo hộ thì có được hưởng hưởng trợ cấp? Công ty có trách nhiệm bồi thường không? (Lê Long)
Tôi hay phải tiếp xúc với khách hàng nên lo lắng, muốn hỏi về các quyền lợi nếu chẳng may bị nhiễm bệnh? (Độc giả Hoàng Hà)
Công ty có quyền chuyển tôi làm công việc khác với thỏa thuận trong hợp đồng lao động hay không? (Độc giả Quý Mỹ).
Bạn có biết trực vào ngày Tết được hưởng lương tăng mấy lần, sếp có quyền bắt nhân viên đi làm vào dịp này hay không?
Công ty liên tiếp hợp đồng lao động có thời hạn với tôi mà không phải là loại không thời hạn. (Độc giả Hải Chi)
Từ 1/1/2020, lương tối thiểu vùng tăng từ 150.000 đến 240.000 đồng một tháng so với quy định hiện hành, theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP.
Từ 1/1/2021, người lao động khi nghỉ việc chỉ cần thông báo trước 45 ngày cho sếp mà không cần nói lý do.
Tăng tuổi nghỉ hưu, thêm một ngày nghỉ lễ trong năm... là nội dung mới của Bộ luật Lao động 2019.